Học ngành Logistics ra trường làm gì?

 15/07/2020  362

Nếu bạn tốt nghiệp ngành logistics thì có thể làm ở các vị trí sau:
1- Cán bộ xuất nhập khẩu: phụ trách các thủ tục và thực hiện các nghiệp vụ để nhập xuất hàng hóa của công ty hoặc của khách hàng có thuê dịch vụ xuất nhập khẩu của công ty.
2- Nhân viên kinh doanh xuất nhập khẩu: Phụ trách việc tìm kiếm khách hàng, đàm phán, ký kết các hợp đồng giao nhận, vận chuyển hàng hóa trong nước và quốc tế.

3- Cán bộ thu mua hay cán bộ vật tư: phụ trách mua hàng hóa phục vụ sản xuất của công ty, hàng hóa phục vụ khách hàng.
4- Nhân viên chứng từ: Phụ trách việc thực hiện các chứng từ giao dịch xuất nhập khẩu hàng hóa trong nước và quốc tế.
5– Cán bộ quản lý hàng hóa: Phụ trách việc theo dõi hàng hóa xuất, nhập trong nước và quốc tế.
6- Cán bộ quản lý điều hành hoạt động vận tải: Đây là cán bộ phụ trách điều phối hệ thống vận tải hàng hóa của doanh nghiệp từ nhà cung cấp đến khách hàng.
7- Nhân viên thanh toán quốc tế: Phụ trách các thủ tục thanh toán quốc tế.
8- Nhân viên kinh doanh Logistics: Tìm kiếm, tư vấn cho khách hàng xuất khẩu hàng hóa có nhu cầu về dịch vụ logistics của công ty: dịch vụ hải quan, làm cước hàng không, cước đường biển quốc tế, dịch vụ giao nhận, vận chuyển hàng hóa trong và ngoài nước,…( tư vấn cho khách hàng về quy trình mở tờ khai, kết hợp giữa các quy trình từ đóng hàng vận chuyển hàng ra cảng nộp tờ khai thông suốt.
Đối với các vị trí làm việc liên quan đến xuất nhập khẩu thường đòi hỏi trình độ tiếng Anh khá cao.
Cuộc cách mạng công nghiệp 4.0, hệ thống bán hàng online phát triển thì khi đó các doanh nghiệp không cần duy trì nhiều nhân viên bán hàng nhưng lại cần nhiều cán bộ điều phối hệ thống bán online và điều phối hệ thống giao hàng.


BÀI VIẾT LIÊN QUAN